Đang tải... Vui lòng chờ...
Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn!
Facebook
Hỗ trợ Online

Tommy
ĐT: +84 923 807 668
Email: tung.le@vietcraft.com.vn

Tommy
ĐT: +84 923 807 668
Email: tung.le@vietcraft.com.vn

Tommy
ĐT: +84 923 807 668
Email: tung.le@vietcraft.com.vn

Jimmy Lee
ĐT: +84 92 888 5586
Email: jimmy.lee@vietcraft.com.vn

Jimmy Lee
ĐT: +84 92 888 5586
Email: jimmy.lee@vietcraft.com.vn

Jimmy Lee
ĐT: +84 92 888 5586
Email: jimmy.lee@vietcraft.com.vn
Sản phẩm bán chạy
Tin mới
Những kiến trúc Pháp tuyệt đẹp của Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, chợ Bến Thành... là những công trình bạn nên viếng thăm khi đến Hòn ngọc Viễn Đông.

Triển lãm tranh thiếu nhi gây quỹ “Khởi đầu“

Vào 9h ngày 27-28.6 tới đây, tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội (Quán cà phê Lebon) sẽ tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật của các em thiếu nhi mang tên "Khởi đầu".

Phục chế thành công tranh sơn dầu “Mẹ con”

Bức tranh sơn dầu "Mẹ con" của họa sĩ Lê Thị Kim Bạch bị hư hại do điều kiện khí hậu không ổn định.

“Lỗ thủng” kỳ diệu và sành điệu của họa sĩ Ả Rập

Họa sĩ Shamekh Al-Bluwi đã cho ra đời những bản phác thảo "thủng" trên giấy đẹp đến ngỡ ngàng

Họa sĩ Hoàng Trầm lần đầu mở triển lãm ở tuổi 82: Những ký họa ‘khó đụng hàng’

Hoàng Trầm (sinh 1928 tại Sài Gòn, nguyên quán Long An) là một tài năng lặng lẽ, đa diện. Riêng mảng ký họa, ông đã tỏ ra xuất sắc bởi sự hoàn chỉnh về ngôn ngữ, ý tứ, bố cục, tự nó đã trở thành tác phẩm nghệ thuật độc lập.

Dàn ‘siêu anh hùng’ của họa sĩ người Việt trên báo nước ngoài

Vừa qua, trang Bored Panda đăng tải bộ tranh hài hước của họa sĩ tự do người Việt về chủ đề ‘siêu anh hùng’. Đáng nói, bộ tranh này làm từ những đồ vật, thực phẩm quen thuộc với người Việt.

Những bức họa tuyệt vời về Hội An được họa sĩ Malaysia vẽ bằng iPad

Trong chuyến du lịch tại Việt Nam, nữ họa sĩ người Malaysia tên Liyin đã thực hiện những bức tranh ký họa về phong cảnh và con người Hội An (Quảng Nam).

Độc đáo nghệ thuật kiến trúc kinh thành cổ Lam Kinh ở Thanh Hóa

Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, khói lửa bom đạn của chiến tranh và sức tàn phá của thiên nhiên, thành điện Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vẫn còn lại những dấu tích thể hiện nét tài hoa về nghệ thuật kiến trúc.

Hành trình tìm bước tiến cho mỹ thuật Việt

Từ ngày 15 đến 20-7 tới đây, lần đầu tiên nghệ thuật tranh sơn mài Việt Nam hay nói chính xác là tranh sơn ta có một triển lãm tại Hàn Quốc, trưng bày ở phòng tranh Ganainsa Art Center ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul. Điều đặc biệt là hoạt động mang tính giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia này được thực hiện từ cuộc "bắt tay" của những đơn vị tư nhân, những mong tìm bước tiến cho mỹ thuật Việt.

Trần Văn Cẩn và những ký họa màu nước để đời

Trưng bày Trần Văn Cẩn với ký họa màu nước sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc ngày 19.6, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Bảo tàng (26.6.1966 - 26.6.2015) và hướng tới 105 năm ngày sinh của họa sĩ Trần Văn Cẩn (1910 - 2015).

Lượt truy cập

Phục chế thành công tranh sơn dầu “Mẹ con”

Bức tranh sơn dầu "Mẹ con" của họa sĩ Lê Thị Kim Bạch bị hư hại do điều kiện khí hậu không ổn định.

Thông tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết, bảo tàng đã phục chế thành công hai bức tranh sơn dầu "Mẹ con" của họa sĩ Lê Thị Kim Bạch và "Rượu cần" của họa sĩ Kà Kha Sam trong khuôn khổ Dự án phối hợp giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và trường Đại học Mỹ thuật Dresden (CHLB Đức).

Tranh sơn dầu "Mẹ con"

Trước đó, cả hai bức tranh sơn dầu "Mẹ con" của họa sĩ Lê Thị Kim Bạch và "Rượu cần" của họa sĩ Kà Kha Sam đều có mức độ hư hại giống nhau bởi điều kiện khí hậu không ổn định. Nhiều lớp sơn dầu bị bong tróc, buộc phải gia cố, làm sạch và làm phẳng. Do kỹ thuật vẽ khác nhau nên việc phục chế hai bức tranh này được tiến hành bởi hai phương pháp, vật liệu không giống nhau. Mục tiêu của việc phục chế là đưa hai bức tranh trở lại trạng thái ổn định, phục hồi lại cấu trúc, đủ khả năng trưng bày.

Trong quá trình phục chế, các chuyên gia của Đức và Việt Nam đã có nhiều đợt tập huấn, hỗ trợ, đánh giá, rút kinh nghiệm về phương pháp tu sửa và tiến hành phục chế một số tác phẩm khác.

Ông Trần Dũng Tiến - Giám đốc Trung tâm Bảo quản, Tu sửa tác phẩm Mỹ thuật, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - cho biết: “Từ hai bức tranh được tu sửa, chúng tôi học tập được nhiều kinh nghiệm cũng như phương pháp xử lý để phục chế. Đó là những kỹ thuật bài bản và chuyên sâu, được đúc kết từ nhiều năm của nền kỹ thuật tiên tiến và cơ bản. Sau quá trình này, chúng tôi đã học tập được nhiều kinh nghiệm cơ bản và xử lý được với tác phẩm "Bến thuyền dưới núi bài thơ" của tác giả Lê Thanh Đức”.

Thành công của việc phục chế hai tác phẩm mỹ thuật này là sự chuẩn bị mang tính chiến lược nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ tu sửa, phục chế cho bảo tàng, hướng tới xây dựng và phát triển Trung tâm Bảo quản, Tu sửa tác phẩm Mỹ thuật của bảo tàng trở thành Trung tâm Quốc gia về Bảo quản, Tu sửa các tác phẩm mỹ thuật. Đồng thời, đây cũng là sự chuẩn bị những cơ sở cần thiết để bảo tàng tiến tới xây dựng dự án đầu tư, đổi mới trang thiết bị kỹ thuật công nghệ cao cho hoạt động bảo quản, tu sửa, phục chế tác phẩm mỹ thuật theo tinh thần của Quyết định số 1253 của Thủ tướng Chính phủ về "Quy hoạch phát triển Mỹ thuật đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030".

In văn bản

Sơn Mài