Đang tải... Vui lòng chờ...
Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn!
Facebook
Hỗ trợ Online

Tommy
ĐT: +84 923 807 668
Email: tung.le@vietcraft.com.vn

Tommy
ĐT: +84 923 807 668
Email: tung.le@vietcraft.com.vn

Tommy
ĐT: +84 923 807 668
Email: tung.le@vietcraft.com.vn

Jimmy Lee
ĐT: +84 92 888 5586
Email: jimmy.lee@vietcraft.com.vn

Jimmy Lee
ĐT: +84 92 888 5586
Email: jimmy.lee@vietcraft.com.vn

Jimmy Lee
ĐT: +84 92 888 5586
Email: jimmy.lee@vietcraft.com.vn
Sản phẩm bán chạy
Tin mới
Những kiến trúc Pháp tuyệt đẹp của Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, chợ Bến Thành... là những công trình bạn nên viếng thăm khi đến Hòn ngọc Viễn Đông.

Triển lãm tranh thiếu nhi gây quỹ “Khởi đầu“

Vào 9h ngày 27-28.6 tới đây, tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội (Quán cà phê Lebon) sẽ tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật của các em thiếu nhi mang tên "Khởi đầu".

Phục chế thành công tranh sơn dầu “Mẹ con”

Bức tranh sơn dầu "Mẹ con" của họa sĩ Lê Thị Kim Bạch bị hư hại do điều kiện khí hậu không ổn định.

“Lỗ thủng” kỳ diệu và sành điệu của họa sĩ Ả Rập

Họa sĩ Shamekh Al-Bluwi đã cho ra đời những bản phác thảo "thủng" trên giấy đẹp đến ngỡ ngàng

Họa sĩ Hoàng Trầm lần đầu mở triển lãm ở tuổi 82: Những ký họa ‘khó đụng hàng’

Hoàng Trầm (sinh 1928 tại Sài Gòn, nguyên quán Long An) là một tài năng lặng lẽ, đa diện. Riêng mảng ký họa, ông đã tỏ ra xuất sắc bởi sự hoàn chỉnh về ngôn ngữ, ý tứ, bố cục, tự nó đã trở thành tác phẩm nghệ thuật độc lập.

Dàn ‘siêu anh hùng’ của họa sĩ người Việt trên báo nước ngoài

Vừa qua, trang Bored Panda đăng tải bộ tranh hài hước của họa sĩ tự do người Việt về chủ đề ‘siêu anh hùng’. Đáng nói, bộ tranh này làm từ những đồ vật, thực phẩm quen thuộc với người Việt.

Những bức họa tuyệt vời về Hội An được họa sĩ Malaysia vẽ bằng iPad

Trong chuyến du lịch tại Việt Nam, nữ họa sĩ người Malaysia tên Liyin đã thực hiện những bức tranh ký họa về phong cảnh và con người Hội An (Quảng Nam).

Độc đáo nghệ thuật kiến trúc kinh thành cổ Lam Kinh ở Thanh Hóa

Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, khói lửa bom đạn của chiến tranh và sức tàn phá của thiên nhiên, thành điện Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vẫn còn lại những dấu tích thể hiện nét tài hoa về nghệ thuật kiến trúc.

Hành trình tìm bước tiến cho mỹ thuật Việt

Từ ngày 15 đến 20-7 tới đây, lần đầu tiên nghệ thuật tranh sơn mài Việt Nam hay nói chính xác là tranh sơn ta có một triển lãm tại Hàn Quốc, trưng bày ở phòng tranh Ganainsa Art Center ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul. Điều đặc biệt là hoạt động mang tính giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia này được thực hiện từ cuộc "bắt tay" của những đơn vị tư nhân, những mong tìm bước tiến cho mỹ thuật Việt.

Trần Văn Cẩn và những ký họa màu nước để đời

Trưng bày Trần Văn Cẩn với ký họa màu nước sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc ngày 19.6, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Bảo tàng (26.6.1966 - 26.6.2015) và hướng tới 105 năm ngày sinh của họa sĩ Trần Văn Cẩn (1910 - 2015).

Lượt truy cập

Độc đáo nghệ thuật kiến trúc kinh thành cổ Lam Kinh ở Thanh Hóa

Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, khói lửa bom đạn của chiến tranh và sức tàn phá của thiên nhiên, thành điện Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vẫn còn lại những dấu tích thể hiện nét tài hoa về nghệ thuật kiến trúc.

Tuy không còn vẻ nguy nga tráng lệ nguyên vẹn như ở nhiều thế kỉ trước, nhưng những dấu tích ở Lam Kinh vẫn như một chứng nhân của lịch sử về một thời hưng thịnh và hào hùng của dân tộc.

Nhân vật tạo lập ra Lam Kinh là Lê Thái Tổ. Sau 10 năm lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (1418 – 1428) đánh đuổi giặc nhà Minh và lên ngôi hoàng đế, đóng đô ở Đông Kinh (Thăng Long – Hà Nội), vua Lê Thái Tổ lấy niên hiệu là Thuận Thiên thứ nhất, đồng thời nhà vua cho xây dựng ở quê hương đất tổ Lam Sơn một kinh thành gọi là Lam Kinh hay còn có tên khác là Tây Kinh. Đây là nơi để các vua và hoàng tử nghỉ ngơi mỗi khi trở về thăm quê, đồng thời cũng là nơi ở của quan lại trông coi kinh thành. Thành Lam Kinh rộng khoảng 30ha, gồm những lăng phần, đền miếu và một hành cung của các vua nhà Lê Sơ mỗi lần về bái yết tổ tiên.

Sân rồng và ngọ môn. Sân rồng là một trong những kiến trúc có diện tích lớn nhất trong khu trung tâm của điện Lam Kinh, nằm tại phía sau Ngọ môn, chính giữa có 3 lối đi lên chính điện theo bậc thềm rồng.

Thành điện Lam Kinh phía Bắc dựa vào núi Dầu, phía trước thành hướng về phía Nam và nhìn ra sông Chu – có núi Chúa làm bình phong, bên trái là rừng Phú Lâm, bên phải là núi Hương và núi Hàm Rồng chắn phía Tây. Khu hoàng thành, cung điện và thái miếu ở Lam Kinh được bố trí xây dựng theo trục Nam – Bắc trên một khoảng đồi gò có hình dáng chữ “vương”. Bốn mặt xây thành có chiều dài 314m, bề ngang 254m, tường thành phía Bắc hình cánh cung có bán kính 164m và dày 1m. Những cuộc khảo cổ và dấu tích còn lại cho thấy, nơi đây xưa kia từng tồn tại ngọ môn, sân rồng, chính điện, khu thái miếu… nguy nga tráng lệ.

Theo tư liệu lịch sử và khảo cổ học, chính điện Lam Kinh được dựng ngay sau khi vua Lê Thái Tổ băng hà (năm 1433). Bố cục mặt bằng của kiến trúc này có dạng hình chữ “công”, với tổng diện tích là 1.645,04m2, gồm 3 tòa điện chính: Quang Đức, Sùng Hiếu và Diên Khánh. Hiện nay, trong khu vực này chỉ còn lại dấu tích nền móng, với 127 tảng kê chân cột, nền lát, bó vỉa cùng một số hiện vật khác.

Đến với quần thể di tích Lam Kinh, không thể không kể đến khu lăng tẩm của các Vua Chúa thời Lê. Đầu tiên phải kể đến là Vĩnh Lăng (lăng vua Lê Thái Tổ).

Thái miếu: là nơi thờ cúng tổ tiên, các vị vua và hoàng thái hậu nhà Lê. Theo kết quả khai quật khảo cổ, trong khu vực này gồm 9 tòa kiến trúc. Hiện nay, đã tôn tạo, phục hồi được 5 tòa là tòa số 3, 4, 5, 6, 7.

Giếng Ngọc và sông Ngọc với dòng nước trong xanh

Lăng được xây dựng trên một dải đất bằng phẳng cách điện Lam Kinh 50m. Vĩnh Lăng được chọn đặt ở một thế rất đẹp, phía trước có minh đường rộng rãi và bình phong là núi Chúa, phía sau có gối tựa núi Dầu, hai bên tả, hữu có hai dãy núi tạo thế “hổ phục rồng chầu”. Đối diện lại có sông làm “bạch hổ”.

Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm, tự nhiên mà trang nhã. Lăng đắp đất hình lập phương, xung quanh xây chèn bằng đá đục ở bên ngoài, có kích thước 4,4 x 1m. Trước lăng có hai hàng tượng quan hầu và tượng các con giống tạc bằng đá dựng ở đây để trấn trạch (bốn đôi con giống đối nhau theo thứ tự hai nghê, hai ngựa, hai tê giác, hai hổ). Giữa hai hàng tượng chầu vào là một lối đi rộng 2,25m gọi là đường “thần đạo”. Nhìn toàn cảnh lăng Lê Thái Tổ (Vĩnh Lăng) thật giản dị, gần gũi song rất tôn nghiêm và trang trọng

Bên cạnh đó còn có các lăng mộ khác như: Hựu Lăng: Lăng vua Lê Thái Tông; Lăng Khôn Nguyên: Lăng Hoàng Thái Hậu Ngô Thị Ngọc Dao (mẹ Vua Lê Thánh Tông) - Lăng này có điểm đặc biệt là tượng quan hầu là nữ quan; Chiêu Lăng: Lăng vua Lê Thánh Tông; Dụ Lăng: Lăng vua Lê Hiến Tông; Kính Lăng: Lăng vua Lê Túc Tông.

Theo 24h.com.vn

In văn bản

Sơn Mài